Nhiều vị khách có thói quen sắp xếp, thu dọn lại giường ngủ gọn gàng trước khi trả phòng khách sạn. Họ cho rằng đây là hành động đẹp, có thể giúp phục vụ phòng đỡ mất công dọn dẹp hơn. Tuy nhiên, hành động này có thể gây phiền phức hơn cho nhân viên dọn phòng.
Maria Mata, nhân viên lâu năm của một chuỗi khách sạn cao cấp ở San Francisco, Mỹ chia sẻ với tờ HuffPost: “Nhiều khách có thói quen trải lại chăn, ga phẳng phiu như khi nhận phòng. Thực ra, điều này là không cần thiết”.
Người này cho biết việc khách dọn giường sẽ khiến nhân viên mất thời gian hơn, vì sau khi khách trả phòng, các nhân viên dọn phòng sẽ luôn phải tháo tung mọi thứ để thay đồ mới, chuẩn bị cho khách tiếp theo.
Không những thế, điều này có thể gây ra nhầm lẫn cho họ. “Nếu vào phòng và nhìn thấy một chiếc giường gọn gàng, chúng tôi sẽ nghĩ rằng bạn không sử dụng chúng. Do đó, chúng tôi sẽ không thay ga”. Như thế, vô tình quý khách đang “hại” người khách kế tiếp thuê căn phòng này, vì họ sẽ phải dùng ga, gối bẩn thay vì đồ mới.
Như vậy, thay vì gấp ga gối, các vị khách có thể giúp nhân viên dọn phòng bằng cách tháo ga trải giường và xếp đống chúng lại trong phòng tắm cùng khăn bẩn đã qua sử dụng; để rác vào đúng nơi quy định, không vứt đồ bừa bãi dưới gầm giường hay sàn phòng để thuận tiện cho việc hút bụi, làm sạch. Phục vụ phòng sẽ rất thích vì điều đó giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian, sức lực dọn dẹp.
Nhiều người dùng trên Reddit đồng tình với ý kiến trên. “Khi còn nhỏ, tôi đi du lịch cùng bố mẹ. Lúc trả phòng khách sạn, bố tôi thường gom ga trải giường và khăn bẩn lại thành một đống. Tôi không hiểu lý do bố phải làm vậy cho đến khi mình trở thành phục vụ phòng”.
Một người khác cho biết, khách nên để khăn bẩn ở vị trí cao ngang hông. Như vậy, phục vụ sẽ không phải cúi người để dọn đồ khách vứt vương vãi dưới đất. Điều này giúp họ đỡ mất sức và hoàn thành công việc nhanh hơn.
Ngoài ra, quý khách không nên rời phòng khi tivi vẫn còn bật vì nhân viên dọn dẹp không nắm rõ được khách đã trả phòng hay chưa. Nếu phải gõ cửa và không có tiếng đáp lại, họ sẽ mất công gọi điện xuống lễ tân để kiểm tra.
Bên cạnh đó, nhiều khách treo biển “không làm phiền” trong thời gian lưu trú vì nghĩ rằng sẽ bớt được phần việc nào đó cho nhân viên khách sạn. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn phản tác dụng. “Một căn phòng khách sạn nếu không được dọn dẹp hàng ngày sẽ rất bẩn. Thời gian dọn phòng sau đó sẽ mất công và tốn nhiều thời gian hơn”, Maria Mata cho biết.
Giờ thì quý khách đã biết được những điều nên và không nên làm khi trả phòng khách sạn rồi phải không? Hãy thực hiện ngay những lời khuyên này cho những chuyến nghỉ dưỡng sắp tới nhé! Nếu quý khách còn thắc mắc, cần tư vấn trong quá trình đặt phòng khách sạn, vui lòng liên hệ với Airbooking!
Airbooking là địa chỉ đặt phòng Resort / Hotel / Homestay giá rẻ, uy tín, luôn nỗ lực mang đến cho quý khách một nơi lưu trú an toàn, thuận tiện và giá tốt nhất. Đặc biệt, địa chỉ đặt phòng này cung cấp cho quý khách hơn 2.000 địa điểm nghỉ dưỡng tại Việt Nam và 30.000 địa điểm nghỉ dưỡng ở nước ngoài, tất cả đều được xếp hạng sao và mô tả chất lượng dịch vụ cụ thể, giúp quý khách dễ dàng chọn được chỗ nghỉ phù hợp.
Dù đi bất kỳ đâu, miễn quý khách sở hữu một thiết bị có khả năng kết nối Internet là có thể chủ động Book phòng nhanh chóng. Chỉ cần truy cập airbooking.vn, tại mục resort và khách sạn, quý khách tham khảo Resort / Hotel / Homestay mong muốn,… còn lại hãy để chúng tôi lo!