Đúng là “khách hàng là thượng đế” nhưng không phải trong mọi trường hợp, nhu cầu và mong muốn của khách sẽ được đáp ứng. Dù công khai từ chối hay chửi thầm trong bụng thì việc khiến nhân viên khách sạn “ghét” ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ mà khách nhận được trong thời gian lưu trú.

Trong mỗi chuyến du lịch, quý khách sẽ có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại khách sạn của mình. Quý khách sẽ ấm cúng trong những chiếc áo choàng quá khổ, thư giãn trong bồn ngâm, ngâm mình trong quầy bar nhỏ, và thậm chí nhảy lên giường một chút. Nhưng quý khách cũng nên đưa mọi thứ đi quá xa. quý khách có thể đã đọc những câu chuyện kinh dị về những ngôi sao nhạc rock phá hủy phòng khách sạn và những người ăn trộm đồ trước khi trả phòng.

Nhưng còn điều gì khác mà khách làm khiến nhân viên khách sạn lo lắng? Dưới đây là 12 điều khiến nhân viên khách sạn khó chịu mà quý khách tham khảo để có thể tránh chúng và trở thành một vị khách lịch sự:

Sát giờ mới đưa ra yêu cầu

Andreas Spove, Quản lý cao cấp của reSTays Ottawa, một khách sạn hạng sang ở Canada, cho biết: “Để trở thành vị khách tốt nhất, nên báo trước cho nhân viên những thứ mình cần, thay vì yêu cầu vào phút chót”.

Spove nói dù khách đưa ra yêu cầu vào bất kỳ thời điểm nào, nhân viên sẽ luôn có mặt để hỗ trợ hết sức. Nhưng việc báo trước để họ có thể chủ động mọi tình huống, lên kế hoạch sẽ luôn được đánh giá cao.

George Cook, Giám đốc dịch vụ khách hàng tại Dee Path Inn, cơ sở lưu trú ở Mỹ đồng tình. Cook nói thêm nếu quý khách đến đúng dịp lễ kỷ niệm quan trọng với bản thân, cũng nên báo trước với khách sạn khi đặt phòng thay vì đến nơi mới nói. Nếu báo trước, nhân viên có thể sẽ giúp quý khách nâng hạng phòng hoặc tặng một số tiện ích.

Nhất mực đòi nâng hạng phòng miễn phí

Khách sẽ không được nâng hạng phòng free nếu khách sạn hiện không có ưu đãi này, hoặc lễ tân không tự nguyện giúp (vì họ “ghét” ngầm) hay đó không phải là khách quen, khách thân thiết của khách sạn. Nhiều cơ sở lưu trú tích điểm cho khách thuê qua mỗi lần book phòng. Khách thuê lần sau sẽ được hưởng ưu đãi là giảm tiền trả hoặc nâng hạng phòng không mất phí. Vì vậy, thay vì kiếm chuyện, hãy trung thành với một thương hiệu và trở thành khách quen ở đó.

Đến trước giờ nhận phòng và muốn phòng của mình đã sẵn sàng

Cuối cùng, nhà chiến lược giải pháp khách sạn Colleen Carswell muốn nhắc nhở mọi người rằng chỉ vì quý khách muốn nhận phòng sớm không có nghĩa là luôn có thể và đó không phải là lỗi của nhân viên khách sạn.

Carswell cho biết: “Khách thường đến trước thời gian nhận phòng và muốn vào phòng của họ. Điều này phổ biến hơn nhiều so với người ta có thể nghĩ”. “Tôi thấy điều này xảy ra rất nhiều với những vị khách tham dự buổi dạ tiệc lớn, đám cưới, tiệc chiêu đãi buổi tối,… Những vị khách nghĩ rằng vì họ có một sự kiện quan trọng cần chuẩn bị nên nên có phòng để họ nhận phòng sớm. đặc biệt nếu họ đưa ra yêu cầu”.

Tuy nhiên, như Carswell đã lưu ý, “Đó không phải là cách nó hoạt động. Thời gian nhận phòng là có lý do. Khách không bao giờ nên cho rằng họ sẽ có thể đến và nhận phòng sớm hơn thời gian đã công bố, trừ khi họ đã thanh toán cho nhận phòng sớm”.

Carswell giải thích, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc nhận phòng sớm, bao gồm thay đổi lịch trình dọn phòng, loại phòng còn trống, khách sạn có khả năng thiếu nhân viên,… vì vậy hãy bình tĩnh nếu bạn không thể nhận phòng sớm sớm như quý khách mong đợi.

Cô ấy nói thêm, “Và theo như nhận xét: Tôi đã đưa ra yêu cầu khi tôi đặt chỗ trước, yêu cầu chỉ là – một yêu cầu – không phải là một sự đảm bảo”.

Không chia sẻ mối quan tâm của mình trong thời gian lưu trú

Spove có thêm một lời khuyên tuyệt vời về cách trở thành một vị khách thân thiện: Chia sẻ mối quan tâm của quý khách trong thời gian lưu trú, thay vì lưu lại để đánh giá sau kỳ nghỉ.

Spove cho biết: “Khách đôi khi sẽ không bày tỏ mối quan tâm hoặc phản hồi của họ cho đến khi đánh giá kết thúc, sau khi nhân viên không còn cơ hội khắc phục bất kỳ vấn đề nào đã xảy ra”. “Nếu có bất kỳ mối lo ngại nào trong thời gian lưu trú của bạn, việc liên hệ với họ ngay lập tức có thể giúp nhân viên khách sạn thực hiện sứ mệnh của chúng tôi vượt quá mong đợi”. Đừng ngại gọi xuống quầy lễ tân nếu cảm thấy có điều gì đó không ổn. Điều lạ lùng là nhân viên sẽ khắc phục sự cố càng sớm càng tốt.

Dùng sai công dụng của khăn tắm

Stephen Fofanoff, quản lý cấp cao của khách sạn Domanine Madeline ở Washington, Mỹ cho biết những khách sử dụng khăn tắm để tẩy trang sẽ làm hỏng khăn vĩnh viễn. Điều này làm tăng chi phí lưu trú của họ và tốn kém cho khách sạn. Khăn trắng đại diện cho sự sang trọng, chỉ cần một vết ố hay bẩn nhỏ không được làm sạch, chiếc khăn sẽ phải bỏ đi. “Chỉ cần bạn sử dụng đúng chức năng của khăn tắm sẽ giúp cuộc sống của nhân viên dễ dàng hơn”, Fofanoff nói.

Gây hấn với nhân viên

Điều quan trọng cần nhớ là ngay cả trong những thời điểm khó chịu nhất, nhân viên khách sạn có thể làm mọi thứ có thể để đảm bảo quý khách có một kỳ nghỉ tốt nhất có thể. Và đó là lý do tại sao các nhân viên từ Bethany Beach Ocean Suites Residence Inn ở Bethany Beach, Delaware, muốn nhắc nhở mọi người hãy cố gắng giữ bình tĩnh khi tương tác với nhân viên.

“Thật không hài lòng khi khách khó chịu với lễ tân khi họ phát hiện ra ‘yêu cầu’ mà họ đưa ra trước khi đến (liên kết phòng, ưu tiên tầng, nâng cấp tầm nhìn, nhận phòng sớm,…) đã không thể thực hiện được”, nhân viên khách sạn được chia sẻ. “Chúng tôi làm mọi thứ có thể để đáp ứng vô số yêu cầu từ hàng trăm gia đình hàng ngày. Khi chúng tôi không thể đáp ứng một yêu cầu cụ thể, xin hãy biết rằng chúng tôi đã cố gắng hết sức để thực hiện”.

Hành xử bất lịch sự

“Bạn có thể đang đi nghỉ, nhưng điều đó không có nghĩa là cách cư xử lịch sự nên bị lãng quên”, Meier nói. Hành động được coi là bất lịch sự khi đi nghỉ trong khách sạn gồm chiếm ghế bên bể bơi mà không sử dụng luôn, búng tay gọi nhân viên khách sạn. Trong quá trình trả – nhận phòng, nếu quý khách gặp vấn đề chưa thể giải quyết ngay lập tức, hãy đứng sang một bên nhường cho người khác làm thủ tục. Những hành xử cơ bản như nói “xin vui lòng”, “cảm ơn” sẽ được nhân viên đánh giá cao.

“Vô tình” cầm nhầm đồ của khách sạn

“Chúng tôi biết hết đấy!” là lời khẳng định của nhân viên khách sạn. Trên thực tế, khách khó có thể thành công trong việc cầm đồ của khách sạn về nhà (trừ khi đó là đồ free hoặc giá trị không cao so với doanh số mà khách mang lại). Việc “cầm nhầm” này chỉ khiến khách bị quê, mất mặt, thậm chí đối mặt với nguy cơ nộp phạt do làm mất mát tài sản ở nơi lưu trú.

Đồ ăn, thức uống ở bên ngoài rẻ hơn mini bar hay trong khách sạn

Điều này đúng mà. Ai cũng thừa biết điều đó. Nên sẽ thật khập khiễng nếu so sánh giá dịch vụ trong khách sạn với giá đồ bên ngoài. Giá cao hơn đổi lại bạn được phục vụ và hưởng dịch vụ tiện nghi, sang trọng hơn, cũng không cần đi xa để mua đồ mà không hề biết chất lượng ra sao.

Mặc hở hang tại sảnh

Việc mặc đồ bơi, bikini là bình thường tại bãi biển, hồ bơi, nhưng sảnh khách sạn không nằm trong danh sách này. Đây là “hành vi sai trái của người trưởng thành” khi nhiều vị khách mặc đồ bơi từ chỗ tắm về phòng và thản nhiên đi qua khu vực sảnh chính. Nếu quý khách dự định sẽ đi bơi, hãy mang theo khăn tắm lớn để choàng quanh người!

Bày bừa phòng khách sạn

Trả phòng trong tình trạng bừa bãi là một cách nhanh chóng giúp quý khách trở thành vị khách đáng ghét đối với nhân viên. Dọn dẹp trước khi rời đi là điều mà Meier gợi ý: “Để khăn tắm đã dùng trên móc hoặc xếp thành đống gọn gàng trong phòng tắm thay vì vứt bừa bãi trên sàn”.

Nếu quý khách gọi đồ lên phòng để dùng bữa, tránh để khay bên ngoài hành lang sau khi dùng sau (trừ khi đó là yêu cầu của khách sạn). Việc để đồ ăn dùng xong bên ngoài khiến chúng trông bừa bộn, bốc mùi và có thể khiến khách khác không để ý xô vào. Hãy gọi dịch vụ phòng sau khi quý khách kết thúc bữa ăn!

Trả phòng trễ nhưng không thông báo

Nhiều khách sạn sẽ rất thoải mái và không tính thêm phí trả phòng muộn cho khách vào mùa thấp điểm, khi khách sạn còn nhiều phòng trống hay đó là khách quen. Tuy nhiên, khách sẽ phải trả thêm nếu check-out trễ thời điểm đông khách, khách sạn full phòng. Hãy lịch sự thông báo và hỏi lễ tân về quy định thời gian check-out của khách sạn, hỏi rõ có hay không việc trả thêm tiền nếu trả phòng trễ để cân nhắc và chấp hành quy định.

Trên đây là thông tin hữu ích mà quý khách muốn trở thành một vị khách thân thiện, lịch sự tại các khách sạn, resort. Để tìm hiểu thêm thông tin và được hỗ trực tiếp, quý khách vui lòng liên hệ với Airbooking nhé!