Sạc điện thoại, quần áo, máy ảnh,… thường bị khách lưu trú bỏ quên khi trả phòng. Nếu chẳng may quên đồ, quý khách có thể phải chờ rất lâu hoặc không bao giờ nhận điện thoại từ khách sạn gọi đến lấy đồ.
Khách sạn thường có kho chất đầy đồ thất lạc mà khách bỏ lại trong phòng, từ sạc điện thoại, quần áo, máy ảnh tới trang sức… Khách có thể lấy lại những gì mình để quên nếu chủ động thông báo cho khách sạn và nhận diện đúng là “chính chủ”. Và có một thực tế là khách có thể sẽ phải chờ rất lâu hoặc không bao giờ nhận được điện thoại báo đến lấy đồ để quên từ khách sạn. Tại sao lại có điều này?
Lý do thứ nhất là để chắc chắn người để quên lấy lại được tài sản của mình, vì tài sản quan trọng với ai thì người đó sẽ chủ động liên lạc lấy lại.
Lý do thứ hai là vì vấn đề cá nhân của khách hàng. Tammy Geist Long, người từng làm quản lý tại một khách sạn cao cấp ở Vermont (Mỹ), đã tiết lộ lý do các khách sạn không gọi điện báo tin khi khách để quên đồ.
“Một trong những quy tắc bất di bất dịch ở khách sạn mà tôi từng làm việc là không bao giờ báo cho khách biết chuyện quên đồ, những thứ mà chúng tôi tìm thấy sau khi khách trả phòng. Đó là bởi chúng tôi sẽ không can thiệp vào bất cứ điều gì liên quan tới đời sống cá nhân của khách thuê phòng.
Bạn thử tưởng tượng tình huống khi ông Smith bỏ quên một sợi dây chuyền vàng. Khách sạn gọi về nhà thông báo. Bà Smith cầm máy và ngạc nhiên hỏi: Không phải hôm đó chồng tôi đi dự hội thảo ở Tây Ban Nha ư? Sao có thể quên đồ trong một khách sạn ở Mỹ được?
Đó là bài học rất đắt giá mà chúng tôi không bao giờ muốn phạm phải thêm một lần nào nữa”, Tammy giải thích.
Trường hợp khách vẫn đang làm thủ tục thanh toán dưới quầy lễ tân thì sẽ được các nhân viên dọn phòng gọi lên kiểm tra lại.
Với những người nhớ ra chuyện quên đồ sau khi đã rời khách sạn, họ có thể tìm lại nếu chủ động liên lạc với nơi từng lưu trú. Nếu không, tất cả số đồ này sẽ được đưa về phòng thất lạc của khách sạn để cất giữ và thành vật vô chủ.
Quy tắc xử lý đồ đạc khách bỏ quên của các khách sạn (Theo Hoteljob) – Những đồ thất lạc có giá trị như tiền bạc, trang sức, điện thoại,… được cho vào két sắt theo quy định của khách sạn dưới sự chứng kiến của nhân viên an ninh và được ghi chép cẩn thận. – Nếu đồ thất lạc là thẻ tín dụng cần giữ gìn cẩn thận trong vòng 24 giờ trước khi báo cho tổ chức, ngân hàng phát hành thẻ. – Với những đồ thất lạc có giá trị nhỏ, sau 90 ngày khách không đến nhận thì sẽ được chuyển cho người phát hiện. – Với những đồ thất lạc có giá trị lớn, sau 180 ngày khách không đến nhận sẽ phải xin ý kiến của giám đốc khách sạn để đưa món đồ thất lạc đó cho người phát hiện. Người phát hiện khi được nhận món đồ phải giữ giấy ghi chép thông tin để làm giấy thông hành đưa đồ ra khỏi khách sạn. – Những đồ thất lạc như món ăn, đồ hộp, thức uống sẽ được giữ 03 ngày trước khi đưa cho người phát hiện. – Những đồ dễ hư hỏng như rau, củ, quả sẽ được giữ 01 ngày trước khi đưa cho người phát hiện. |
Giờ thì quý khách đã hiểu lý do tại sao khách sạn ít khi chủ động báo tin cho khách lưu trú quên đồ sau khi trả phòng rồi chứ? Nếu quý khách còn thắc mắc, cần tư vấn trong quá trình đặt và trả phòng khách sạn, vui lòng liên hệ với Airbooking!
Airbooking là địa chỉ đặt phòng Resort / Hotel / Homestay giá rẻ, uy tín, luôn nỗ lực mang đến cho quý khách một nơi lưu trú an toàn, thuận tiện và giá tốt nhất. Đặc biệt, địa chỉ đặt phòng này cung cấp cho quý khách hơn 2.000 địa điểm nghỉ dưỡng tại Việt Nam và 30.000 địa điểm nghỉ dưỡng ở nước ngoài, tất cả đều được xếp hạng sao và mô tả chất lượng dịch vụ cụ thể, giúp quý khách dễ dàng chọn được chỗ nghỉ phù hợp.
Dù đi bất kỳ đâu, miễn quý khách sở hữu một thiết bị có khả năng kết nối Internet là có thể chủ động Book phòng nhanh chóng. Chỉ cần truy cập airbooking.vn, tại mục resort và khách sạn, quý khách tham khảo Resort / Hotel / Homestay mong muốn,… còn lại hãy để chúng tôi lo!