Đa số các khách sạn đều quy định giờ check-in (nhận phòng) là 14h00 hoặc muộn hơn. Giờ check-out (trả phòng) luôn được quy định trước 12h00. Tiền phòng sẽ được tính tối đa từ 14h00 hôm trước đến 12h00 hôm sau. Quy định bất thành văn này được áp dụng trong ngành khách sạn ở khắp nơi trên thế giới, từ khách sạn sang trọng tới nhà nghỉ bình dân.
Chuyên trang du lịch nổi tiếng Smarter Travel cho biết mục đích chính của khách thuê phòng là để ngủ. Vì vậy, các khách sạn thường chọn mốc 12h00 làm thời điểm trả phòng.
Việc cố định khung giờ nhận và trả phòng cũng giúp các khách sạn thu được lợi nhuận tối đa từ người thuê phòng. Theo đó, khi khách trả phòng đúng quy định, họ sẽ dễ dàng tìm được vị khách tiếp theo để nhận phòng.
Thực chất, các khách sạn có thể nới lỏng thời gian nhận phòng nhưng việc trả phòng thì phải đảm bảo trước 12h00. Đôi khi, một số nơi sẽ thay đổi khung giờ này thành 11h00 và 13h00, nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách giữa thời điểm nhận và trả phòng là 2 tiếng.
Để chuẩn bị đón khách lưu trú mới thì khoảng thời gian chênh lệch 2 tiếng đó được các khách sạn sử dụng cho hoạt động dọn phòng, setup phòng mới của bộ phận Housekeeping. Trong buổi sáng, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành làm vệ sinh, thay ga giường, vỏ gối của phòng khách đang ở, phòng trống sạch, phòng trống bẩn.
Nhân viên khách sạn sẽ cử người kiểm tra phòng xem có hư hại, mất mát gì không; hoặc có đồ ăn nào mà khách đã sử dụng cần phải tính tiền hay không. Sau đó, khách sạn sẽ hoàn tất thanh toán rồi trả lại khách giấy tờ tùy thân và tiền đặt cọc (nếu có).
Và vào khung giờ từ 12h00 – 14h00, sau khi khách check-out, nhân viên buồng sẽ được phân chia dọn ưu tiên những phòng khách vừa trả – chuẩn bị có khách đến check-in để kịp phục vụ lượt khách mới.
Vào mùa cao điểm du lịch, khi tỷ lệ kín phòng cao, các khách sạn thường sẽ có nhu cầu tuyển dụng nhân viên buồng phòng thời vụ 3 tháng, 6 tháng để đảm bảo tiến độ dọn phòng đón khách trong “khung giờ cao điểm” từ 12h00 đến 14h00 hàng ngày.
Với những khách check-in sớm và check-out muộn, công việc của nhân viên khách sạn sẽ phiền phức hơn. Do đó, khách phải chi trả thêm tiền cho khoảng thời gian này. Thông thường, trả phòng muộn dưới 3 tiếng, khách bị tính thêm 30% giá phòng, muộn từ 3 tiếng trở lên là 50% giá phòng. Còn sau 18h00, tiền phòng sẽ bị tính là 100%. Nhiều khách sạn áp dụng quy định trả phòng muộn 1 tiếng thì không tính phí.
Trên đây là thông tin hữu ích mà quý khách cần biết khi có nhu cầu đặt phòng tại các khách sạn, resort. Để tìm hiểu thêm thông tin và được hỗ trực tiếp, quý khách vui lòng liên hệ với Airbooking nhé!
Airbooking là địa chỉ đặt phòng Resort/ Hotel/ Homestay giá rẻ, uy tín, luôn nỗ lực mang đến cho quý khách một nơi lưu trú an toàn, thuận tiện và giá tốt nhất. Đặc biệt, địa chỉ đặt phòng này cung cấp cho quý khách hơn 2.000 địa điểm nghỉ dưỡng tại Việt Nam và 30.000 địa điểm nghỉ dưỡng ở nước ngoài, tất cả đều được xếp hạng sao và mô tả chất lượng dịch vụ cụ thể, giúp quý khách dễ dàng chọn được chỗ nghỉ phù hợp.
Dù đi bất kỳ đâu, miễn quý khách sở hữu một thiết bị có khả năng kết nối Internet là có thể chủ động book phòng nhanh chóng. Chỉ cần truy cập airbooking.vn, tại mục resort và khách sạn, quý khách tham khảo Resort/ Hotel/ Homestay mong muốn,… còn lại hãy để chúng tôi lo!
0 Comment