Khi đặt phòng khách sạn, quý khách mặc nhiên có thể sử dụng miễn phí gần như toàn bộ những đồ vật trong phạm vi phòng nghỉ của mình. Không những thế, tại hầu hết các khách sạn tiêu chuẩn (đặc biệt là khách sạn 3 sao trở lên) đều có rất nhiều dịch vụ miễn phí (Free of Charge – FOC) dành cho khách lưu trú.
CÁC DỊCH VỤ MIỄN PHÍ TẠI KHÁCH SẠN TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ
- Dịch vụ đỗ xe và đưa đón
Khi quý khách đến khách sạn bằng xe ô tô riêng, quý khách chỉ cần bước xuống xe và đưa chìa khóa cho nhân viên gần đó, họ sẽ tự động đưa xe của quý khách vào bãi đỗ. Tuy nhiên, loại hình dịch vụ miễn phí này lại không phổ biến ở một số quốc gia Châu Á vì phương tiện chủ yếu ở đây là xe máy, khách sẽ tự chạy xe vào bãi đỗ mà thôi.
Nếu quý khách chưa có phương tiện di chuyển thì chỉ cần báo với khách sạn về ngày giờ đến của mình, họ sẽ chuẩn bị sẵn xe để đưa rước quý khách tại sân bay. Bên cạnh đó, một số khu nghỉ dưỡng cao cấp có khuôn viên lớn như Vinpearl Nha Trang còn mở rộng thêm cả tàu cao tốc đưa rước ra đảo và xe điện di chuyển đến các điểm vui chơi trên đảo.
- Wifi & máy điều hòa
Trong những năm gần đây, wifi và máy điều hòa vẫn luôn nằm trong tiêu chuẩn cơ bản của phần lớn các khách sạn. Ở các khách sạn lớn các tầng đều sẽ có thiết bị phát wifi trong khi các khách sạn nhỏ thì chỉ đủ khả năng cung cấp wifi cho bạn tại sảnh chính mà thôi.
Bên cạnh wifi thì hệ thống điều hòa cũng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho tất cả các loại phòng. Tùy vào đặc thù khí hậu mà loại máy có thể khác nhau: ví dụ ở vùng nhiệt đới thì thường dùng máy lạnh, trong khi các vùng băng giá ở Châu Âu thì phải liên tục mở máy sưởi để giữ ấm.
- Mượn đồ
Trong các chuyến đi, quý khách khó thể lường trước các tình huống như quần áo bị rách, đồ sạc bị hư hoặc không tương thích với ổ cắm, quý khách cần đi mua đồ nhưng trời lại đổ mưa,…Lúc này đây, quý khách chỉ cần liên hệ với bộ phận lễ tân Concierge để thực hiện thủ tục đăng ký mượn đồ khách sạn là có thể giải quyết được ngay.
Dịch vụ này hoàn toàn không tính bất kì loại phí nào nhưng quý khách sẽ được yêu cầu đặt cọc đối với một vài món đồ giá trị. Phải lưu ý rằng sẽ có những thời điểm quá nhiều người đăng ký mượn thì có khả năng quý khách không mượn được. Khi đó, quý khách có thể quay lại sau nếu vẫn còn cần sử dụng.
- Đồ ăn và thức uống miễn phí
Tại các khách sạn 5 sao, quý khách chắc chắn sẽ được chào đón với một ly nước và một món ăn nhẹ trong thời gian chờ đợi nhận phòng. Bên cạnh việc tạo sự thoải mái trong quá trình chờ đợi, một số khách sạn còn tận dụng dịch vụ này như một cách để giới thiệu đặc sản địa phương đến với khách.
Thêm vào đó, bên trong phòng ở của quý khách sẽ luôn có 2 chai nước suối cũng như vài gói trà và cafe miễn phí được đặt tại mini bar. Một số khách sạn cao cấp còn cung cấp cho quý khách những phần ăn nhẹ, ăn vặt hoặc thức uống miễn phí ở sảnh. Hầu hết bữa sáng sẽ đi kèm với giá phòng và đôi lúc quý khách sẽ được tặng kèm những món tráng miệng nữa đấy!
- Giải trí trong phòng
Không chỉ tivi có kết nối cáp truyền hình, ngày nay tại một số khách sạn 4 sao trở lên quý khách còn có thể tìm thấy máy nghe nhạc mp3, radio, máy trò chơi… được đặt sẵn trong phòng. Đừng lo lắng, những vật dụng trên được cung cấp miễn phí để khách có thể thoải mái giải trí tại phòng nên bạn có toàn quyền sử dụng.
Nếu quý khách đi cùng trẻ nhỏ mà lại quên mang đồ chơi theo thì dịch vụ này sẽ đặc biệt hữu ích đấy! Tuy nhiên, vì là đồ điện tử nên quý khách cần phải thật cẩn thận khi sử dụng. Tốt nhất là kiểm tra thiết bị thật kỹ trước khi sử dụng và báo ngay với lễ tân khi phát hiện hư hỏng để tránh bị đổ lỗi và charge phí khi có vấn đề xảy ra.
- Dịch vụ dọn phòng
Dịch vụ này thường được thực hiện vào khoảng từ 18h00 19h00, khi đó nhân viên Housekeeping sẽ đến dọn dẹp và sắp xếp lại phòng một lần nữa trong khi quý khách ra ngoài. Mục tiêu của việc “tăng ca” này là để khách lưu trú có được một giấc ngủ ngon hơn trong không gian sạch sẽ. Và tất nhiên, dịch vụ này cũng được miễn phí rồi.
Sau khi dọn dẹp, nhân viên Housekeeping sẽ đặt trên giường những món quà nhỏ như: hoa, kẹo, chocolate, khay thức ăn nhẹ, rượu, kem dưỡng… như một lời chúc ngủ ngon đến quý khách. Thật tuyệt vời phải không nào?
- Quà tặng
Đây là một cách để khách sạn tạo ấn tượng và lưu lại cho quý khách một kỷ niệm đẹp nên mỗi nơi đều mong muốn gửi đến quý khách những phần quà đặc trưng, khác biệt. Món quà mà quý khách được nhận có thể là bánh, quyển sổ, cây bút, khăn choàng, voucher, bộ sản phẩm,… Chúng hoàn toàn miễn phí, quý khách không cần lo lắng và hãy nhận nó nhé!
- Xe đạp
Rất nhiều khách sạn cung cấp xe đạp miễn phí. Bởi khi đi du lịch, nhiều khách du lịch thích trải nghiệm đạp xe đạp khám phá xung quanh. Vì vậy, nếu có nhu cầu, quý khách có thể đăng ký mượn xe đạp tại quầy lễ tân.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN BIẾT KHÁCH SẠN CÓ NHỮNG DỊCH VỤ MIỄN PHÍ?
Các dịch vụ luôn được thay đổi và điều chỉnh sao cho phù hợp với đối tượng khách lưu trú và khả năng cung cấp của từng khách sạn. Do đó, để tìm kiếm thông tin về các dịch vụ FOC đang được khai thác ở khách sạn trong và ngoài nước hãy trực tiếp liên hệ với Airbooking. Các nhân viên của chúng tôi sẽ giúp quý khách giải đáp những thắc mắc nhanh chóng và niềm nở nhất.
Airbooking là địa chỉ đặt phòng Resort/ Hotel/ Homestay giá rẻ, uy tín, luôn nỗ lực mang đến cho quý khách một nơi lưu trú an toàn, thuận tiện và giá tốt nhất. Đặc biệt, địa chỉ đặt phòng này cung cấp cho quý khách hơn 2.000 địa điểm nghỉ dưỡng tại Việt Nam và 30.000 địa điểm nghỉ dưỡng ở nước ngoài, tất cả đều được xếp hạng sao và mô tả chất lượng dịch vụ cụ thể, giúp quý khách dễ dàng chọn được chỗ nghỉ phù hợp.
Dù đi bất kỳ đâu, miễn quý khách sở hữu một thiết bị có khả năng kết nối Internet là có thể chủ động Book phòng nhanh chóng. Chỉ cần truy cập airbooking.vn, tại mục resort và khách sạn, quý khách tham khảo Resort/ Hotel/ Homestay mong muốn,… còn lại hãy để chúng tôi lo!
0 Comment