Kinh Nghiệm

Nên làm gì khi đặt vé máy bay sai họ tên?

[kkstarratings]

Có nhiều hành khách trước đó mua vé khuyến mại giá rẻ, không kiểm tra kỹ thông tin họ tên, đến khi ra sân bay bị nhân viên hàng không hay nhân viên an ninh phát hiện ra, lúc này họ phải mua lại vé máy bay mới với mức giá đắt hơn rất nhiều để kịp đi chuyến bay đấy mà vé cũ lại là vé giá rẻ, không hoàn vé được, coi như mất trắng luôn một cái vé. Vì vậy, bạn phải kiểm tra kỹ thông tin họ tên của mình và tước hiệu (Nam: Mr, Nữ: Ms/Mrs, Bé trai: Mstr, Bé gái: Miss) trước khi xuất vé nhé. Với trẻ em, em bé thì đảm bảo cung cấp thông tin ngày tháng năm sinh chính xác.

Nếu lỡ đặt sai tên thì phải làm thế nào nhỉ? Chúng tôi xin nêu ra hướng xử lý khi mua vé của 3 hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air như sau:

I. HƯỚNG XỬ LÝ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG VIETNAM AIRLINES

nen lam gi khi dat ve may bay sai ho ten 1

1. Đối với vé xuất sai tên, một số trường hợp bạn sẽ được hãng hỗ trợ sửa tên miễn phí và những trường hợp sai tên nghiêm trọng hơn thì bạn sẽ phải đóng phí để sửa tên. Hãng sẽ xem xét và đưa ra quyết định cho từng trường hợp cụ thể.

* Các trường hợp sửa tên MIỄN PHÍ:

– Lỗi do đánh máy, hoặc đánh vần (Ví dụ: TRAN/MINH TAM MR –> TRAN/NINH TAM MR)

– Lỗi do sai trật tự họ và tên khách (ROBERT/NGUYEN MR –> NGUYEN/ROBERT MR)

– Lỗi do viết tắt (JEAN/P MR –> JEAN/PIERE MR)

– Lỗi về giới tính, tước hiệu (TRAN/THANH VAN MR –> TRAN/THANH VAN MS)

– Các trường hợp tên Việt Nam thừa, thiếu chữ “THỊ” (NGUYEN/THANH VAN MRS –> NGUYEN/THI THANH VAN MRS)

– Tên không thuần Việt, thiếu hoặc thừa tên đệm (MANTRANT/JEAN MARIE MR –> MANTRANT/MARIE MR)

– Tên thuần Việt, sai trật tự giữa Họ, Tên đệm, Tên (DUONG/NHAT KHANG MR –> DUONG/KHANG NHAT MR)

Thay đổi tên được chính phủ nước sở tại công nhận bằng văn bản.

* Ngoài các trường hợp nêu trên, Vietnam Airlines có thể xem xét hỗ trợ sửa tên một phần với mức phí 100.000 vnđ/ 1 vé hoặc thu theo phí hoàn vé, phí thay đổi (nếu điều kiện vé không được hoàn) tùy theo mức độ sai tên.

Có một số trường hợp tên gọi hơi đặc biệt thì bạn xử lý đặt tên như sau:

– Họ hay tên có dấu gạch ngang. Ví dụ: Tên CHOW–CHECHANG MICHEAL –> bỏ dấu gạch ngang thành CHOWCHECHANG/MICHEAL MR

– Họ ghép như OU ANG, GOMEZ GONZALEZ, CASTROGUTIERREZ EPALLIER –> lược bỏ các dấu trống như sau: OUYANG/HE MR, GOMEZGONZALEZ/JOHN MR, CASTROGUTIERREZEPALLIER/EMMA MS

– Có lẽ ít người biết rằng tên hành khách hiển thị trên vé chỉ được phép tối đa 29 ký tự, bao gồm cả dấu gạch chéo (/) và dấu trống. Khi bạn đặt vé trên website, hệ thống sẽ tự động thêm dấu gạch chéo vào giữa họ và tên của bạn (ví dụ: NGUYEN/VAN NAM MR). Nếu tên bạn nhiều hơn 29 ký tự, hãy viết tắt tên đệm sao cho tổng số ký tự không vượt quá 29. Ví dụ: CONG TANG TON NU NGUYEN TUYET MAI –> được phép viết tắt CONG/T T N NGUYEN TUYET MAI MS

2. Khi phát hiện thông tin sai trên vé máy bay của hãng Vietnam Airlines, du khách liên hệ Vietnam Airlines bằng cách gọi điện thoại cho tổng đài hoặc gửi email:

* Trung tâm Đặt giữ chỗ qua điện thoại:

Miền Bắc Việt Nam: (84 – 4) 38320320

Miền Nam Việt Nam: (84 – 8) 38320320

Miền Trung Việt Nam: (84 – 511) 3832320

* Trợ giúp vé mua trên Website: (84-4) 38320320 07:00-19:00 (thứ 2 – thứ 6); 07:30–17:00 (thứ 7-CN-Ngày lễ)

* Email: refund-online@vietnamairlines.com

II. HƯỚNG XỬ LÝ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG JETSTAR PACIFIC VÀ HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR

* Tương tự như hãng hàng không Vietnam Airlines, các bạn có thể gọi điện cho tổng đài hoặc gửi email xin hỗ trợ sửa tên miễn phí nếu như nhập tên sai lỗi chính tả hoặc vài lỗi nhỏ. Bạn sẽ mất phí 352.000đ/chặng bay nếu như việc sai tên quá khác biệt mà hãng không đồng ý sửa để chuyến đi của mình được diễn ra suôn sẻ. Các trường hợp đặt sai trật tự giữa họ, đệm và tên thì hãng hàng không không Jetstar Pacific và Vietjet Air sẽ không sửa miễn phí mà bắt buộc bạn phải đóng phí.

Thông tin liên hệ (24/7):

Jetstar Pacific: tổng đài 1900 1550, email: callcenter1@jetstarpacific.com.vn

Vietjet Air: tổng đài 1900 1886, email: 19001886@vietjetair.com

* Xin lưu ý lỗi sai trật tự họ tên là một lỗi rất phổ biến khi khách tự đặt mua vé qua website của các hãng hàng không. Thật ra, giao diện mỗi hãng một khác nhau nên cũng rất dễ nhầm lẫn. Các bạn hãy chú ý nhé, 3 hãng có 3 thứ tự ghi họ tên khác hẳn nhau:

– Hãng hàng không Vietnam Airlines: Ô đầu tiên điền Đệm và tên, ô tiếp theo mới là Họ

vna

– Hãng hàng không Jetstar Pacific: Ô đầu tiên lại điền Tên, ô thứ 2 điền Họ và đệm

jetstar

– Hãng hàng không Vietjet Air: Ô đầu tiên là Họ, ô thứ 2 điền Đệm và tên

Vietjet

Việc mua vé để tránh bị nhầm lẫn thì các bạn cần phải mua tại những đại lý vé máy bay uy tín, các nhân viên sẽ làm cẩn thận cho bạn và nếu như bạn sai thì các nhân viên sẽ hướng dẫn cho bạn. Đại lý vé máy bay uy tín hiện nay đó chính là ALO TICKET. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn cách đặt vé và đồng thời giúp các bạn tránh những sai sót như đã nói trên.

Related Articles

Back to top button